Starfskenning mn

 

 

     a tk mig mrg r a kvea a vera kennari. g s mig aldrei fyrir mr sem kennari fyrir framan fullt af brnum sem hefu mismikinn huga efninu. Kannski var sta ess a g var lengi a komast a essari niurstu, s stareynd a mr fannst g aldrei hafa ngu yfirgripsmikla og faglega ekkingu efninu til a vera a sem g myndi kalla, gur kennari. g ni mr B.A. prf ensku ri 1992 og a hvarflai aldrei a mr a fara a kenna a fag. a var ekki fyrr en g tk a mr a astoa ungan frnda minn sem tti vandrum me enskunm framhaldsskla a g fr a hugsa um hvort a g gti ekki bara gert etta.  En g var alltaf kvein a g hefi ekki huga a kenna ensku og fr v dnskunm vi H. g klrai 60 einingar ar og skrifai B.A. ritger.

 

     Eftir nm dnsku fannst mr g hafa fengi nga ekkingu faginu til a fara a kenna a, enda var g me a markmi bak vi eyrun allan tmann mean nminu st.  A mnu mati er mjg mikilvgt a hafa yfirgripsmikla ekkingu mrgum ttum fagsins sem a maur tlar a kenna, ekki bara vera gur fum hlium ess.

 

     sta ess a g valdi dnsku sem aalfag, var a me rum hef g s hve mikilvgt er fyrir okkur a kunna eitt norurlandaml og hve miur a vri fyrir jflag okkar ef a essi kunntta hyrfi. Tengsl janna eru mikil og g tel a au eigi bara eftir a eflast framtinni. egar aljaving er hmarki, er gott a leita kunnulegar slir og sameiginlega sgu essara ja. g hef v mikla tr mikilvgi essa fags innan slenska sklakerfisins og fyrir slenskt samflag.

 

     a voru engin srstakir kennarar sem a hfu hrif essa kvrun mna, a g hafi haft marga misga kennara gegnum tina. kvrun mn um a vera dnskukennari var meira byggt reynslu minni af eirri dnskukennslu sem brnum mnum hefur veri boi gegnum tina. Mr hefur aldrei tt dnskukennsla eirra upp marga fiska og hef alltaf veri viss um a g gti gert betur. ar sem g er nna a kenna sjlf, hef g aukinn skilning hve erfitt er a kenna fagi en reyndar a vi um mrg nnur fg innan sklakerfisins. hugi unglinga nmi yfirhfu virist v miur mjg takmarkaur.  

 

     a er mitt mat a kennsla urfi a vera skemmtileg, frandi og a krakkarnir viti afhverju au eru a leggja essa vinnu sig, .e.a.s a a su markmi me essari kennslu. a arf lka a mta eim ar sem a au standa og hjlpa eim, sem huga hafa, a n grunnekkingu faginu. Til ess arf gan kennara me vtka ekkingu og mikinn huga starfinu.  Samkvmt grein Cuickshank og Haefele (2001) er ekki til nein ein skilgreining v hva s gur kennari. etta er meira bara mitt mat hvernig gur kennari arf a vera en samt eru essi atrii nefnd grein eirra flaga.  greininni segja eir a gur kennari hafi msa kosti sem falla undir srstaka flokkun, en samt segja eir a essi flokkun s annig a einn flokkur tiloki ekki annan og a gur kennari hafi mislegt til brunns a bera sem a falli undir fleiri en einn flokk. [i]  a er n lka annig a a sem hentar einum nemenda ea hpi nemenda, hentar ekki endilega rum hpum. a getur t.d. veri strkostlegur munur nemendum 8. bekk grunnskla og eim sem eru 10. bekk. Einnig er mikill munur nemendum sem eru a byrja framhaldsskla og eim sem eru a klra. arna er a roskinn sem skiptir mestu mli. Maur kennir brnum lka ruvsi en fullornum, ar sem a ekkingarkerfi a sem fullornir hafa last ea ra er viameira en barnanna. ess vegna verur maur a mta nemendanum ar sem hann er staddur og taka tillit til eirrar ekkingar og reynslu sem a hann br yfir.  a kemur lka fram grein Hafdsar Ingvarsdttur Mtun starfskenninga slenska framhaldssklakennara (2004) a rannskn s sem a hn geri um starfskenningar sni a a er nemandinn sjlfur sem hefur mest hrif tkomu kennslunnar[ii].

 

     Faglegur kennari br skv. grein Jhnnu Einarsdttur (2002) yfir ekkingu, menntun og byrg. Hann leggur sig fram um a koma til mts vi arfir nemenda sinna. Hann grundar og metur stuna hverju sinni og tekur kvaranir byggar ekkingu, reynslu og innsi[iii]. etta snir a a er ltill munur faglegum kennara og gum kennara, hn er nefnilega a segja me essu a kennarinn urfi a hafa mikla faglega ekkingu og geta mtt nemendunum ar sem a eir eru staddir. Faglegur kennari gerir hlutina ekki hugsa, heldur framkvmir og veltir svo fyrir sr hvernig til tks, .e.a.s grundar aferina. essi lsing fellur undir a sem Cruickshank og Haefele (2001)  kalla analytic kennarar  og lka effective kennara greiningu sinni gum kennara, .e.a.s kennarar sem a greina strf sn innan kennslustofunnar og kennarar sem eru skrir og geta mtt nemendum snum ar sem eir eru staddir.

 

      ar sem g hef aeins kennt nokkrar vikur nna hafa hugmyndir mnar til sklastarfs a nokkru breyst fr v sem a g hlt a g vissi ur en g byrjai a kenna. a er mikill munur a kenna 8. bekk og svo aftur 10. bekk. Yngri krakkarnir urfa miki meira ahald og a fer oft meiri tmi a leysa agavandaml en fara sjlfa kennsluna.  En s hugmynd mn a sem kennara ber mr a koma ekkingu minni framfri til nemendanna og a g urfi a hafa mikinn huga nmsefninu, hefur ekkert breyst. annig a a er mn starfskenning. Einnig tel g mikilvgt a vera kurteis vi nemendur mna og bera viringu fyrir skounum eirra, a mr lki n ekki alltaf  jafnvel vi r, en jafnfram a vera kennari eirra en ekki flagi.  g hef mikinn huga a efla sjlfstraust eirra og vilja til nms og hef v haft samband vi Hskla Reykjavkur um samstarf. Vi tlum sameiningu a vinna a verkefni sem a a ta undir huga eirra til nms, gera eim ljst a au hafa stru hlutverki a gegna framtinni og me heimskn hsni HR, sna eim hva rangur vinnu eirra geti skila. Hluti af essu verkefni er lka a gera eim ljst a au bera ein byrg sinni framt.  annig a hluti af minni starfskenningu er lka a efla sjlfstraust nemendanna og f au til a sna sjlfsti nmi. g vil ta undir a sem er kalla learner autonomy grein David Little (2007)[iv] .e.a.s a a s starf kennarans a ta undir a nemendurnir fi sm saman meiri stjrn eigin nmi. etta gerist kannski ekki mean au eru grunnskla, en ef a a er byrja v v stigi, er a potttt eitthva sem a gagnast eim seinni sklastigum. En til ess a a s hgt a lta eim eftir stjrn nminu, urfa au fyrst og fremst a hafa tr eigin getu til nms.

 

     Mnar starfskenningar falla vel a siareglum kennara. ar segir m.a. a kennara ber a vira rttindi nemenda og hafa hagsmuni eirra a leiarljsi, efla sjlfsmynd eira og sna srhverjum einstaklingi viringu, huga og umhyggju. g myndi segja a samstarfsverkefni mitt og HR falli eins og fls a rassi vi essa siareglu.  Arar reglur sem lta a samskiptum kennara og nemenda eru lka gu samrmi vi mnar eigin hugmyndir, s.s. a sna eim viringu stula a roska eirra me frslu og jlfun.[v]

 


 


[i] Cruickshank, D.R. og Haefele, D. (2001). Good Teachers, Plural. Educational Leadership, 26-30.

[ii] Hafds Ingvarsdttir. (2004). Mtun starfskenninga slenskra framhaldssklakennara. Tmarit um menntarannsknir. 1. rg. 2004. 39-47

[iii] Jhanna Einarsdttir. (2002). Fr sannfringu til starfshtta. Netla veftmarit um uppeldi og menntun. Rannsknarstofnun Kennarahskla slands. 2002, janar.

[iv] Little, D. (2007). Language learner autonomy: Some fundamental considerations revisited. Innovation in Language Learning and Teaching. 1. tbl. 1. rg. 2007.

[v] Kennarasamband slands. Siareglur kennara. Stt 04.09.2007 af http://ki.is/Pages/492.

 

 

Tilbaka forsu ferilmppu