wpe8.jpg (50966 bytes)
 

Mynd 32. Vi­ ═slendingar verjum a­eins um 5% af ■jˇ­arframlei­slu okkar til menntamßla, ß me­an frŠndur okkar annars sta­ar ß Nor­url÷ndum verja 7-8% ■jˇ­arframlei­slu sinnar Ý sama skyni (sjß mynd 17; sjß einnig Ůeir ■urfa a­ sjß samhengi­). Ůar fyrir utan er menntun okkar ═slendinga misskipt ß milli landshluta. Myndin sřnir, a­ hlutfall ■eirra, sem loki­ hafa hßskˇlaprˇfi, er langhŠst Ý ReykjavÝk, Reykjanesi og Nor­urlandi eystra, e­a um e­a yfir 20% vinnandi fˇlks. Hlutfall hßskˇlamanna er miklu lŠgra Ý ÷­rum landshlutum, e­a frß 15% ß Vestfj÷r­um ni­ur Ý 6% ß Vesturlandi og Nor­urlandi vestra. Myndin sřnir einnig, a­ hlutfall ■eirra, sem hafa grunnskˇlamenntun e­a minna, er lŠgst Ý ReykjavÝk og ß Reykjanesi og Nor­urlandi eystra, e­a um 30% af mannafla e­a tŠplega ■a­. Hlutfall ■eirra, sem minnsta menntun hafa, er ß hinn bˇginn miklu hŠrra annars sta­ar ß landinu, og fer yfir 40% af mannafla ß Nor­urlandi vestra og Austurlandi. Skipting mannaflans Ý starfsstÚttir endurspeglar misskiptingu menntunarinnar. BŠndur eru tilt÷lulega flestir ß Nor­urlandi vestra og Su­urlandi og sjˇmenn ß Vesturlandi og Austurlandi. ═ ■essum fjˇrum kj÷rdŠmum eru hlutfallslega fŠstir sÚrfrŠ­ingar og kennarar. ═ ReykjavÝk eru engir bŠndur, og sjˇmenn eru langt innan vi­ 1% af mannafla, og Ý Reykjanesi eru bŠndur og sjˇmenn um 3% af mannaflanum. Ůarna, ■.e. ß su­vesturhorni landsins, eru aftur ß mˇti tilt÷lulega flestir sÚrfrŠ­ingar og kennarar, e­a 15% mannaflans Ý ReykjavÝk og 13% ß Reykjanesi — auk Nor­urlands eystra, ■ar sem sÚrfrŠ­ingar og kennarar eru 17% af mannaflanum og bŠndur og sjˇmenn 13%. Ůessar t÷lur eru teknar ˙r skřrslu FÚlagsvÝsindastofnunar Hßskˇla ═slands, Kj÷r ═slendinga: Efnahagur einstaklinga og fj÷lskyldna 1996 (1997). T÷lurnar vekja upp tvŠr spurningar. (1) Er ■a­ alls kostar heppilegt, a­ misvŠgi atkvŠ­isrÚttar eftir b˙setu fylgi misskiptingu menntunar? — ■annig a­ sß landshluti, ■ar sem ■egnarnir hafa afla­ sÚr mestrar menntunar, hafi tilt÷lulega minnst ßhrif ß l÷ggj÷f landsins og landsstjˇrnina. (2) Er ekki nau­synlegt a­ sn˙a v÷rn Ý sˇkn Ý menntunarmßlum ■jˇ­arinnar og landsbygg­arinnar sÚrstaklega? — til a­ renna styrkari sto­um undir fj÷lbreytt atvinnulÝf um brei­ar bygg­ir landsins. Reynslan utan ˙r heimi sřnir, a­ gˇ­ menntunartŠkifŠri heima fyrir og fj÷lbreytt atvinnulÝf eru langbezta lei­in til a­ halda unga fˇlkinu heima. Ůetta ß jafnt vi­ um ═sland Ý samfÚlagi ■jˇ­anna og um landsbygg­ina og sambřli hennar vi­ ■Úttbřliskjarnann ß su­vesturhorni landsins.

 


FirstPreviousIndex

NŠsta sÝ­a

Aftur heim