wpe5.jpg (47377 bytes)
 

Mynd 39. Hér sjáum viğ tvær myndir, sem segja meira en mörg orğ um mikilvægi vinnumarkağsmála. Vinstri myndin sınir, hversu raunverulegur launakostnağur hefur hækkağ í Evrópu síğan 1970 og hversu störfum hefur fjölgağ. Verklığsfélög eru yfirleitt öflug í Evrópu, og şau hafa neytt afls síns til ağ knıja fram myndarlega kaupmáttaraukningu, eins og rauği ferillinn sınir, enda er şağ höfuğmarkmiğ şeirra ağ hækka laun. Vinnuveitendur geta einnig séğ sér hag í ağ greiğa há laun til ağ halda í góğan starfskraft, hvağ sem starfsemi verklığsfélaga líğur. En skuggahliğin á mikilli kaupmáttaraukningu, sem á sér ekki stoğ í aukinni framleiğni, er şessi: atvinna stağnar, ef kauphækkunin reynir um of á greiğslugetu fyrirtækjanna. Şessi varğ raunin í Evrópu: atvinna stóğ í stağ eğa şví sem næst frá 1970 fram yfir miğjan níunda áratuginn, eins og guli ferilinn sınir. Şegar hægği á hækkun kaups, byrjaği atvinna loksins ağ aukast. Allt tímabiliğ 1970-1996 jókst kaupmáttur laun um rösk 60%, en atvinna jókst ağeins um 11%. Í Bandaríkjunum varğ şróunin önnur. Şar hækkuğu laun tiltölulega hægt, enda ráğast laun ağ mestu leyti á frjálsum markaği şar vestra án afskipta öflugra hagsmunasamtaka, svo ağ kaupmáttur launa jókst um 17% frá 1970 til 1996. Ekki getur şağ talizt mikil aukning. Şetta örvaği fyrirtæki á hinn bóginn til ağ ráğa fleira fólk í vinnu, svo ağ atvinna jókst um rösk 60% yfir tímabiliğ. Şarna höfum viğ líkast til vænan hluta skıringarinnar á şví, hvers vegna atvinnuleysi er næstum ekkert í Bandaríkjunum, en mikiğ allt of mikiğ! í Evrópu.

 


FirstPreviousIndex

Næsta síğa

Aftur heim