Tölvutækni og samfélagið
Siðfræðiumræða
Tilfelli 2
Stofnun sem stefnir að því að minnka ruslpóst (spam) reynir að fá Internetþjónustuaðila í ákveðnu
landi í Asíu til að verja netþjóna sína betur. Þegar það gengur ekki þá setur stofnunin
þessa netþjónustuaðila á svartan lista. Margir þjónustuaðilar í Bandaríkjunum fara eftir
þessum svarta lista og neita að samþykkja póst frá þeim aðilum sem eru á honum. Þessi
ákvörðun stofnunarinnar hefur tvennar afleiðingar: Magn ruslpóst sem venjulegur
póstnotandi í Bandaríkjunum fær minnkar um 25%. En jafnframt verða tugþúsundir saklausra
notenda í þessu Asíulandi fyrir því að að geta ekki sent tölvupóst til vina og viðskiptamanna
í Bandaríkjunum.
Spurningar:
- Gerði ruslpóststofnunin eitthvað sem hún hefði ekki átt að gera?
- Gerðu netþjónustuaðilarnir í Bandaríkjunum sem neituðu að taka við pósti eitthvað af sér?
- Hver hagnaðist á aðgerðum stofnunarinnar?
- Hver tapaði á aðgerðum stofnunarinnar?
- Hefði stofnunin getað náð markmiðum sínum á einhvern annan hátt?
[byggt á Michael J. Quinn: ETHICS for the Information Age]
hh (hja) hi.is, ágúst, 2006.