Neistinn:
runarverkefni Hamraskla
2006 - 2007
 


Sveinhildur Vilhjlmsdttir: Veganesti: Lfsleikni- og flagsfrniverkefni 4.5. bekk 

Verkefni Veganesti er sprotti vegna hugmynda um a undirritu tki a sr kennslu  lfsleikni/flagsfrnikennslu 4.5. bekk. Nmsgreinin lfsleikni er ekki gmul okkar sklakerfi, hn kom inn sustu Aalnmskr og n er svo komi a allt sem ekki fellur undir hefbundnar greinar er fellt ar undir. Sfellt dynur kennurum sem eru stugri lfsleiknikennslu a hr og ar s efni sem tilvali s til kennslu lfsleikni. rtt fyrir a hafa skoa a efni sem til er, og vissulega er ar mislegt vel gert, fannst mr eitthva vanta sem g vildi og a var einhvers konar samspil nokkurra greina. Greinarnar sem g vildi spyra saman eru leiklist, tjning, leikfimi ea rttara sagt slkun, framsgn, slenska og myndrn vinna.

Eins og sst essari upptalningu er hr um heilmikla samttingu a ra og verugt verkefni til a takast vi. Meginmarkmi aalnmskrr lfsleikni er ekki sur hfleygt en ar er tlast til a lfsleiknikennslan auki flagsroska, samskiptahfni, frumkvi og samkennd.

S tmi sem g hef til umra er 20 kennslustundir sem kenndar eru tvr senn  risvar viku.   kennslutlun hr eftir mun g reyna a gera sem tarlegust skil kennslu minni og upplifun.

Mat vinnu nemenda er aallega flgi vinnubk ea svokallari portfolo sem n er svo vinslt slensku sklakerfi.  Einnig mun g leitast vi a vera me sjlfsmat og jafningjamat eftir v hva vi .

Meginmarkmi

  • Sjlfsekking

  • Tjning

  • Viring

  • Samvera - samvinna

g hef kvei a styjast eingngu vi essi meginmarkmi til a auvelda mr nlgun efnis. eim drgum a aalnmskr sem n eru til afgreislu eru essi markmi margtrygg me mrgum undirmarkmium. er eitt hersluatrii sem g vil koma hr a og hljar svo:

lfsleikni er ekki veri a kenna nemendum au fri sem nmsgreinin byggist heldur eru au ntt til a fjalla uppbyggilegan og markvissan htt um hugmyndir, lfssn og reynslu nemenda.

Me lfsleikni sem srstakri nmsgrein er veri a svara kalli ntmans um a ba nemandann betur undir a takast vi lfi. Til ess arf a veita honum tkifri til aukinnar sjlfsekkingar svo hann beri kennsl sterkar og veikar hliar snar og beri viringu fyrir sjlfum sr.

Lfsleikni gefur drmt tkifri til ess a efla flagsroska nemenda og borgaravitund. Fengist er vi tti sem tengjast v a vera tttakandi lrislegu jflagi, s.s. jafnrtti, rttindi, skyldur og byrg, mannrttindi, umburarlyndi og gagnkvma viringu. Fjalla er um a vinna me rum, tilheyra fjlskyldu, eiga vini og flaga og setja sig spor annarra. nmsgreininni er horft nemandann heild, frni til samskipta, gagnrnnar hugsunar, tjningar og ess a fra rk fyrir mli snu. Einnig a setja sr markmi og sna frumkvi. Jafnframt arf a rkta hfileika til skpunar og verklegrar frni. Nmsgreinin lfsleikni gefur sklum einnig tkifri til a vinna me sitt nnasta umhverfi og grenndarsamflagi og fjalla um ml sem upp kunna a koma hverju sinni og snerta lan og velfer nemenda. (Drg a aalnmskr 2007)

Leiir

Lfsleikni er kennd sem hluti af hringekju sem fer milli textlmenntar, myndmenntar, upplsinga- og tknimenntar, heimilisfri og lfsleikni. Kennslustundir eru tveir samliggjandi tmar, risvar viku. Hpastrin er 11-13 nemendur.

Kennslustundum er skipt upp nokkra megin hluta.

  1. hluti er hlustun og slkun. Hljmdiskur me slakandi tnlist er spilaur og reynt er a lta nemendur finna fyrir lkama snum og eirri stjrnun sem vi num me slkuninni.

  2. hluti er umrur ea innlgn fyrir frekari vinnu ar sem tekin eru fyrir mismunandi efni ea efnisttir.

  3. hluti er mist vinna vi verkefni, a svara spurningum ea myndrn tfrsla verkefnum.  Leiklist og fingar koma hr seinna ferlinu. fingar og tfrsla leikriti, hp skipt upp eftir  atrium.

  4. hluti er egar fari er yfir tmann, hva er a sem stendur upp r og er eitthva sem nemendur eiga a velta fyrir sr heima.

Almennar umrur, hpverkefni kennslustund, lestur fjlflduum texta, mis hpverkefni og heimaverkefni. Kennsluaferir eru fjlbreyttar og heimildaflun byggir a mestu sjlfstri vinnu nemenda.  Bi er um a ra stra vinnu  og verkefni ar sem hugmyndaflug, hugi, frni og sjlfst nlgun og tfrsla nemenda fr a njta sn.

Leikrit og spuni

virum vi nemendur fru af sta umrur um mis ml sem upp komu samflaginu hverjum tma. Hva er a sem jakar ungvii hvers samflags hverjum tma?

Tlvufkn og einelti, hrekkir og strni eru sgild vandkvi sem krakkar glma vi. t fr essum umrum spruttu spunaverk sem krakkar settu svi og sndu samnemendum og yngri nemendum sklans vi mikinn fgnu.

Verkmappa -portfolo

verkmppu vinnubk unnu krakkarnir  verkefni sem stula eiga a aukinni sjlfsekkingu og  forvrnum. Myndrn vinna formi teikninga gefur oft skemmtilega og einstaklingslega vinnu. Einnig unnu nemendur ljsritu bl fr Gerkt ar sem au urftu a skoa lan  sna.

Hr eftir koma au verkefni sem nemendur geru verkmppu (snishorn sett me neti).

Vegabrf persnulegar upplsingar

Nafn : __________________________________

Heimilisfang : ____________________________

Fingardagur:___________________________

Kennitala : ______________________________

Hralitur:________________________________

Augnlitur: _______________________________

Dagsetning ______________________________


Undirskrift :

Sjlfsmynd

Hva einkennir mig sem manneskju? Nemendur gera sjlfsmynd  af andliti snu og  setja ramma. Lkja eftir myndaalbmi. 

Nafni mitt

Hvers vegna heiti g Rsamund?

Leita og bera undir foreldra hvers vegna nafni var vali.

Fletta upp www.mannanofn.is ea  bkum um slensk mannanfn.

Er g skr ea nefnd?

Bla um fjlskyldubnd

Umrur um hva fjlskylda er.  Kjarnafjlskylda, strfjlskylda. Myndrn tfrsla.

Fjlskyldan mn 

Nemendur gera mynd af fjlskyldunni sinni, .e. eim sem ba saman og oftar en ekki eru  gludr me myndinni. Uppbygging eins og hefbundinni fjlskyldumynd og einnig sett ramma.

ttartr

Nemendur fylla inn ttartr nfn forferum snum, er ekki fari lengra en til afa og mmu. eir nemendur sem ekki kunna skil v ra vi foreldra sna.

Umrur um 6 H

byrg okkar sem einstaklinga heilsu  okkar og hva vi  urfum a varast og  passa. Standa vr um svefn okkar og matarvenjur. Bla fr Heilsugslunni ntist til a ra forvarnir og hva felst vellan og gri heilsu.

Jkvir eiginleikar og kostir

Hva er a sem g geri vel og hva stend g fyrir sem manneskja? Hvaa lsingaror lsa mr sem persnu og mnum mannkostum?  Myndrn tfrsla sem blm/blara  me mrgum greinum.

Markmi og langanir

Starfshugmyndir mnar og markmi. Hva er a sem mig langar a vera egar g ver str? Myndrn tfrsla me hugsanablrum  ar sem nemendur telja upp r hugmyndir sem upp koma eirra huga.  Umrur lka skapaar til a komast a hva msar starfsstttir gera sinni vinnu.   San velja nemendur eina hugsanablru og skr niur hva s starfssttt vinnur vi og hva felst vinnunni.

Eftirlti mitt

Nemandinn skoar hug sinn varandi allt a sem  honum finnst gott. Telur upp eftirltis mat, drykk, lag og margt anna sem kemur upp hugann.

g eftir 40 r

Myndrn tfrsla v hvernig nemandinn sr sig eftir 40 r. Hvernig vill hann vera og fyrir hva stendur hann.

Gerktarbl fr Gerkt fyrir 9-11 ra brn

Blin sem tekin voru fyrir eru:

  • g

  • g er etta

  • Hratt fram   mean g vex r grasi

Jkvir eiginleikar mnir:

 

 Draumar mnir  og  starfshugmyndir 

Cloud Callout:  Sklastjri

Cloud Callout:  
Mest langar mig a vera sklastjri af v a eir hafa :
Stjrna skla
Ra kennara  
Allir hla 
Vinna  tlvu 
Mannleg samskipti
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lokaor

g tel a verkefni hafi a mrgu leyti gengi vel. S hugmynd sem fari var af sta me hefur a flestu leyti gengi upp og krakkarnir voru almennt afar lukkulegir.

Samtting hugunar, leiklistar, framsagnar, hreyfingar, dans og sjlfskounar er n efa g og kannski oftast a gerast lfsleikni.  Samvinna og samvera og ekki sst byrg sem skilai sr leikritinu  geri hvern hp samheldnari og samstari. 

g er stolt af v hvernig til tkst og mun n efa styjast vi essa grunnvinnu sem hr hefur veri fari af sta me.

Heimildir

Eln Jnasdttir og Sigurlaug Einarsdttir Snerting, jga og slkun. Nmsgagnastofnun. 2003

Verkefnabl fyrir 9-12 ra brn. Engin heilsa n geheilsu.

Geisladiskur: Total wellbeing

Gagnvirkir  vefir sem  notair voru :

         http://www.us.is/id/2680

         www.mannanofn.is

         www.leikjavefurinn.is

         Drg a aalnmskr lfsleikni

 

Yfirlit

 

 

Sast breytt 26.06.2007 - Ingvar Sigurgeirsson