|
Námskeið – þróunarverkefni:
Mál
að meta! Tengsl markmiða og
námsmats
2010–2011
Lokaskýrsla um verkefnið
Lokadagskrá:
Uppskeruhátíð 26.
apríl, frá kl. 13.00-16.00
Dagskráin fór fram í Laugarnes- og
Laugalækjarskóla og var í fimm málstofum.
Námsmat í 1.–4. bekk
(Laugarnesskóli) Umræðustjóri: Agla
Ástbjörnsdóttir Staður: Salur í
nýbyggingu
-
Að safna í
Sarpinn
Sarpurinn er leiðarbók í 3. og 4. bekk í
Laugarnesskóla og þar með hluti af
leiðsagnarmati. Nemandi skráir í lok
tíma eða í lok dags í Sarpinn um nám
sitt og námsframmistöðu með rökstuddum
skýringum eða dæmum. Tilgangurinn er að
nemandinn ígrundi nám sitt og verði
meðvitaður um það sem hann lærir.
Kynnir: Helen Símonardóttir
-
Námsmat og tengsl
þess við námsmarkmið og nám nemenda.
Sóknarkvarðar
(matskvarðar) í íslensku og stærðfræði í
1. – 7. bekk (Breiðagerðisskóla). Kynnir
Guðlaug Ólafsdóttir
-
Kynning á námsmati á
yngsta stigi í Vogaskóla
Sagt verður frá fyrirkomulagi námsmats í
1. – 4 . bekk. Námsmatið er
einstaklingsmiðað leiðsagnarmat. Kynntir
verða matslistar í íslensku og
stærðfræði, sjálfsmatslistar nemenda og
matslistar kennara. Þeir sem kynna:
Sigurbjörg Hallgrímsdóttir og Unnur
Gunnarsdóttir
-
Námsmat í 4. bekk Fossvogsskóla
Meðal annars
verður fjallað um upplýsingar til
foreldra um námsmat, gátlista yfir
námsþætti sem liggja til grundvallar
námsmati í íslensku og stærðfræði,
atrennukannanir og matsblað fyrir
foreldraviðtöl Um kynninguna sjá
Agla Ástbjörnsdóttir og Elsa
Herjólfsdóttir Skogland
Námsmat í 5.–7. bekk
(Laugarnesskóli) Umræðustjóri: Dögg Lára
Sigurgeirsdóttir
Staður: Eldri salur
-
Leiðarljós í
stærðfræði Í 5.
og 6. bekk í Laugarnesskóla er unnið með
markmið, áætlanir og sjálfsmat í
stærðfræði sem hluta af leiðsagnarmati.
Með þessari nálgun stefnum við að því að
nemendur verði meðvitaðri um eigin stöðu
í námi og taki aukna ábyrgð á námi sínu.
Kynnir: Rúna Björg Garðarsdóttir
-
Námsmat í stærðfræði
í 5. – 7. bekk í Hvassaleitisskóla
Sagt frá
markmiðsmiðaðri kennslu og hvernig
áætlanagerð liggur fyrir. Einfalt
leiðsagnarmat sem hjálpar nemandanum að
sjá stöðu sína og auðveldar þannig
undirbúning fyrir próf. Vægi námsmats á
sem sanngjarnastan hátt.Kynnir: Lilja
Írena Guðnadóttir
-
Námsmat og tengsl
þess við námsmarkmið og nám nemenda.
Sóknarkvarðar
(matskvarðar) í íslensku og stærðfræði í
1. – 7. bekk (Breiðagerðisskóla). Kynnir
Rannveig Guðmundsdóttir
-
Fjölbreytt námsmat
með sögurömmum á miðstigi í
Langholtsskóla (Leifur Eiríksson,
Norðurlöndin og Snorrasaga) Kynnir: Dögg Lára Sigurgeirsdóttir
-
Gátlistar: Markmið og
sjálfsmat nemenda - hluti af
einstaklingsmiðuðu námi
Í vetur fór af stað vinna hjá öllum
kennurum skólans tengd námsmati. Hún
hefur það að markmiði að efla meðvitund
kennara, nemenda og foreldra gagnvart
þeim markmiðum sem unnið er að hverju
sinni. Lögð er áhersla á algjört samræmi
hjá öllum kennurum hvað uppsetningu og
orðalag snertir þegar listarnir eru
búnir til og að þeir séu skýrir og
skiljanlegir nemendum. Listarnir þjóna
þeim tilgangi að vera nemendum,
kennurum/teymum ákveðið leiðarljós í
gegnum hverja lotu og minnka líkur á því
að nemendur/kennarar missi sjónar á
tilgangi eða markmiðum námsins. Kynnir:
Helga Helgadóttir – 5. – 7. bekkur
Námsmat á unglingastigi
(Laugalækjarskóli) Umræðustjóri: Ágúst
Pétursson Staður: Salur
-
Að meta umfangsmikil
lokaverkefni í 10. bekk
Sagt frá marklista
sem notaður er við mat á lokaverkefnum í
10. bekk í Réttarholtsskóla. Kynnir:
Hilmar Hilmarsson
-
Námsmat í stærðfræði
í Réttarholtsskóla
Kynnir: Ásta
Ólafsdóttir
-
Gátlistar fyrir alla
Farin er af stað
vinna við að taka upp notkun gátlista á
öllum kennslustigum í Álftamýrarskóla
til að gera nemendur, foreldra og
kennara meðvitaðri um markmið í hverju
fagi fyrir sig. Í kjölfarið var ákveðið
að samræma útlit, uppsetningu og notkun
gátlistanna í skólanum. Kynnir: Brynjar
M. Ólafsson
-
Námsmat í Moodle
Ágúst Tómasson
segir frá tilraun með notkun á
Moodle-námsumsjónarkerfinu í
unglingastigi Vogaskóla. Sérstaklega
verða rafræn próf og skilaverkefni í
Moodle kynnt og einnig notkun
einkunnabókar í kerfinu.
-
Markmiðum miðlað til
nemenda og tengsl við mat
(Laugalækjarskóli). Kynningu annast
Erika Frodell, Gry Ek Gunnarsson, Guðrún
Björg Karlsdóttir og Þórunn Sleight
Námsmat á list- og
verkgreinum (Laugalækjarskóli)
Umræðustjóri:
Maríella Thayer Staður: Bókasafn
-
Námsframvinda í
hönnun og smíði í Hvassaleitisskóla
Jafningjamat,
sjálfsmat, ferilmöppur o.fl. Kynnir: Gunnar B.
Pálsson
-
Marklisti í list- og
verkgreinum í Réttarholtsskóla
Kynnir: Maríella
Thayer
-
Listamappan mín
(Vogaskóli) Verkefninu er ætlað
að gera nemendum betur kleift að skilja
samhengið milli verklýsinga,
hönnunarferlis, vinnubragða og
lokaafurðar. Með því að halda til haga
öllum verkefnum nemenda í öllum
listgreinum, á sama stað, öðlast þeir
mikilvæga yfirsýn yfir þekkingu sína og
færni og þannig eflist sjálfsmynd þeirra
og sjálfstraust í listgreinum og ekki
síður sjálfstæði og frumkvæði í
vinnubrögðum. Freyja Rut Emilsdóttir
kynnir verkefnið
Námsmat í íþróttum
(Laugalækjarskóli) Umræðustjóri: NN
Staður: Stofa 17
-
Árangursbók í
íþróttakennslu Vogaskóla
Bókin verður
kynnt, hugmyndafræði hennar, tilangur og
notkun. Sýnishornum verður dreift og
fagleg umræða um bókina í kjölfarið. Um
kynninguna sjá Ragnar Vignir og Jóhannes
Níels Sigurðsson íþróttakennarar
Dagskráin til þessa
|
|
Þátttakendur í Mál að meta:
Kennarar í grunnskólum í Hverfi 2:
Markmið verkefnisins:
- Vinna að
námsmatsstefnu skólanna.
- Skapa vettvang fyrir
kennara og stjórnendur skólanna til að dýpka þekkingu
sína á fjölbreyttum og áhugaverðum námsmatsaðferðum,
einkum þeim sem henta í einstaklingsmiðuðu námi.
- Gefa kennurum og öðrum
starfsmönnum tækifæri til að þróa námsmatsaðferðir sínar
með skipulegum hætti og miðla reynslu sinni til annarra
(milli skólanna, samstarfsfólks, starfsmanna í öðrum
skólum, foreldra
- Efla þekkingu á
innlendum og erlendum heimildum um námsmatsaðferðir.
Verkefnið
er í tveimur áföngum, haust og vor. Á haustmisseri hittast
námsmatsteymi skólanna. Hver skóli skipar
teymi sem í eru fulltrúar stjórnenda,
kennara af öllum aldursstigum, fulltrúi fyrir list-
og verkgreinar og fulltrúi fyrir sérkennara. Teymin hittast
einu sinni í mánuði (ágúst–desember) og ræða ýmsar hliðar
námsmats. Fyrsti fundur var mánudaginn 16. ágúst (13.00-16.00, í
Laugalækjarskóla). Á
vormisseri stýra teymin þróunarstarfi um námsmat, hvert í
sínum skóla. Starfið á vormisseri hefst með sameiginlegum
starfsdegi 3. janúar 2011 og lýkur með sameiginlegu
málþingi í júní þar sem verkefnin sem unnin hafa verið í
skólunum verða kynnt.
Stýrihópur
verkefnisins: Agla Ástbjörnsdóttir (Fossvogsskóla), Ágúst
Pétursson (Vogaskóla), Dögg Lára Sigurgeirsdóttir
(Langholtsskóla), Guðrún Gísladóttir (Hvassaleitisskóla),
Guðrún Gunnarsdóttir (Safamýrarskóla), Kristín Björg Knútsdóttir (Álftamýrarskóla), Jón Páll Haraldsson
(Laugalækjarskóla), Kristín Pétursdóttir (Breiðagerðisskóla),
Mariella Thayer (Réttarholtsskóla) og Brynhildur Ólafsdóttir
(Álftamýrarskóla).
Gögn sem mælt er með því að þátttakendur
kynni sér:
Þóra Björk Jónsdóttir. (2008).
Námsmat með
áherslu á leiðsagnarmat.
Útgáfustaðar ekki
getið: Höfundur. Bókin fæst í Bóksölu
kennaranema (í húsakynnum Menntavísindasviðs
HÍ, vkið Stakkahlíð) og í rafrænu formi
beint frá höfundi:
thorabj(hja)skagafjordur.is. Rafrænu
útgáfunni má dreifa til starfsfólks við
skólann.
Lykilgrein um leiðsagnarmat:
Inside the Black Box:
Raising Standards through Classroom
Assessment eftir þá
Paul Black og Dylan Wiliam. Þeir hafa fengist við
rannsóknir á námsmatsaðferðum í breskum
skólum og halda því fram að fáar aðferðir
dugi betur til að bæta námsárangur! Mjög
mikið hefur verið vitnað til þessarar
greinar.
Áhugafólki um leiðsagnarmat
má benda á
vandaða heimasíðu Dylan Wiliam, en
þar er að finna fjölmargar greinar eftir
hann, erindi og viðtöl.
Sjá einnig gögn sem bent er á við
einstaka dagskrárliði.
|
|