Námskeiđ – ţróunarverkefni:

Mál ađ meta!
Tengsl markmiđa og námsmats

2010–2011

Lokaskýrsla um verkefniđ

Lokadagskrá:

Uppskeruhátíđ 26. apríl, frá kl. 13.00-16.00

Dagskráin fór fram í Laugarnes- og Laugalćkjarskóla og var í fimm málstofum.

Námsmat í 1.–4. bekk (Laugarnesskóli)
Umrćđustjóri: Agla Ástbjörnsdóttir
Stađur: Salur í nýbyggingu

  • Ađ safna í Sarpinn
    Sarpurinn er leiđarbók í 3. og 4. bekk í Laugarnesskóla og ţar međ hluti af leiđsagnarmati. Nemandi skráir í lok tíma eđa í lok dags í Sarpinn um nám sitt og námsframmistöđu međ rökstuddum skýringum eđa dćmum. Tilgangurinn er ađ nemandinn ígrundi nám sitt og verđi međvitađur um ţađ sem hann lćrir. Kynnir: Helen Símonardóttir

  • Námsmat og tengsl ţess viđ námsmarkmiđ og nám nemenda.
    Sóknarkvarđar (matskvarđar) í íslensku og stćrđfrćđi í 1. – 7. bekk (Breiđagerđisskóla). Kynnir Guđlaug Ólafsdóttir

  • Kynning á námsmati á yngsta stigi í Vogaskóla
    Sagt verđur frá fyrirkomulagi námsmats í 1. – 4 . bekk. Námsmatiđ er einstaklingsmiđađ leiđsagnarmat. Kynntir verđa matslistar í íslensku og stćrđfrćđi, sjálfsmatslistar nemenda og matslistar kennara. Ţeir sem kynna: Sigurbjörg Hallgrímsdóttir og Unnur Gunnarsdóttir

  • Námsmat í 4. bekk Fossvogsskóla
    Međal annars verđur fjallađ um upplýsingar til foreldra um námsmat, gátlista yfir námsţćtti sem liggja til grundvallar námsmati í íslensku og stćrđfrćđi, atrennukannanir og matsblađ fyrir foreldraviđtöl
    Um kynninguna sjá Agla Ástbjörnsdóttir og Elsa Herjólfsdóttir Skogland

Námsmat í 5.–7. bekk (Laugarnesskóli)
Umrćđustjóri: Dögg Lára Sigurgeirsdóttir
Stađur: Eldri salur

  • Leiđarljós í stćrđfrćđi
    Í 5. og 6. bekk í Laugarnesskóla er unniđ međ markmiđ, áćtlanir og sjálfsmat í stćrđfrćđi sem hluta af leiđsagnarmati. Međ ţessari nálgun stefnum viđ ađ ţví ađ nemendur verđi međvitađri um eigin stöđu í námi og taki aukna ábyrgđ á námi sínu. Kynnir: Rúna Björg Garđarsdóttir

  • Námsmat í stćrđfrćđi í  5. – 7. bekk í Hvassaleitisskóla
    Sagt frá markmiđsmiđađri kennslu og hvernig áćtlanagerđ liggur fyrir. Einfalt leiđsagnarmat sem hjálpar nemandanum ađ sjá stöđu sína og auđveldar ţannig undirbúning fyrir próf. Vćgi námsmats á sem sanngjarnastan hátt.Kynnir: Lilja Írena Guđnadóttir

  • Námsmat og tengsl ţess viđ námsmarkmiđ og nám nemenda.
    Sóknarkvarđar (matskvarđar) í íslensku og stćrđfrćđi í 1. – 7. bekk (Breiđagerđisskóla). Kynnir Rannveig Guđmundsdóttir

  • Fjölbreytt námsmat međ sögurömmum á miđstigi í Langholtsskóla (Leifur Eiríksson, Norđurlöndin og Snorrasaga)
    Kynnir: Dögg Lára Sigurgeirsdóttir

  • Gátlistar: Markmiđ og sjálfsmat nemenda - hluti af einstaklingsmiđuđu námi
    Í vetur fór af stađ vinna hjá öllum kennurum skólans tengd námsmati. Hún hefur ţađ ađ markmiđi ađ efla međvitund kennara, nemenda og foreldra gagnvart ţeim markmiđum sem unniđ er ađ hverju sinni. Lögđ er áhersla á algjört samrćmi hjá öllum kennurum hvađ uppsetningu og orđalag snertir ţegar listarnir eru búnir til og ađ ţeir séu skýrir og skiljanlegir nemendum. Listarnir ţjóna ţeim tilgangi ađ vera nemendum, kennurum/teymum ákveđiđ leiđarljós í gegnum hverja lotu og minnka líkur á ţví ađ nemendur/kennarar missi sjónar á tilgangi eđa markmiđum námsins. Kynnir: Helga Helgadóttir – 5. – 7. bekkur

Námsmat á unglingastigi (Laugalćkjarskóli)
Umrćđustjóri: Ágúst Pétursson
Stađur: Salur

  • Ađ meta umfangsmikil lokaverkefni í 10. bekk
    Sagt frá marklista sem notađur er viđ mat á lokaverkefnum í 10. bekk í Réttarholtsskóla. Kynnir: Hilmar Hilmarsson

  • Námsmat í stćrđfrćđi í Réttarholtsskóla
    Kynnir: Ásta Ólafsdóttir

  • Gátlistar fyrir alla
    Farin er af stađ vinna viđ ađ taka upp notkun gátlista á öllum kennslustigum í Álftamýrarskóla til ađ gera nemendur, foreldra og kennara međvitađri um markmiđ í hverju fagi fyrir sig. Í kjölfariđ var ákveđiđ ađ samrćma útlit, uppsetningu og notkun gátlistanna í skólanum. Kynnir: Brynjar M. Ólafsson

  • Námsmat í Moodle
    Ágúst Tómasson segir frá tilraun međ notkun á Moodle-námsumsjónarkerfinu í unglingastigi Vogaskóla. Sérstaklega verđa rafrćn próf og skilaverkefni í Moodle kynnt og einnig notkun einkunnabókar í kerfinu.

  • Markmiđum miđlađ til nemenda og tengsl viđ mat (Laugalćkjarskóli). Kynningu annast Erika Frodell, Gry Ek Gunnarsson, Guđrún Björg Karlsdóttir og Ţórunn Sleight

Námsmat á list- og verkgreinum (Laugalćkjarskóli)
Umrćđustjóri: Maríella Thayer
Stađur: Bókasafn

  • Námsframvinda í hönnun og smíđi í Hvassaleitisskóla
    Jafningjamat, sjálfsmat, ferilmöppur o.fl. Kynnir: Gunnar B. Pálsson

  • Marklisti í list- og verkgreinum í Réttarholtsskóla
    Kynnir: Maríella Thayer

  • Listamappan mín (Vogaskóli)
    Verkefninu er ćtlađ ađ gera nemendum betur kleift ađ skilja samhengiđ milli verklýsinga, hönnunarferlis, vinnubragđa og lokaafurđar. Međ ţví ađ halda til haga öllum verkefnum nemenda í öllum listgreinum, á sama stađ, öđlast ţeir mikilvćga yfirsýn yfir ţekkingu sína og fćrni og ţannig eflist sjálfsmynd ţeirra og sjálfstraust í listgreinum og ekki síđur sjálfstćđi og frumkvćđi í vinnubrögđum. Freyja Rut Emilsdóttir kynnir verkefniđ

Námsmat í íţróttum (Laugalćkjarskóli)
Umrćđustjóri: NN
Stađur: Stofa 17

  • Árangursbók í íţróttakennslu Vogaskóla
    Bókin verđur kynnt, hugmyndafrćđi hennar, tilangur og notkun. Sýnishornum verđur dreift og fagleg umrćđa um bókina í kjölfariđ. Um kynninguna sjá Ragnar Vignir og Jóhannes Níels Sigurđsson íţróttakennarar


Dagskráin til ţessa


Ţátttakendur í Mál ađ meta:


Kennarar í grunnskólum í Hverfi 2:
Markmiđ verkefnisins:
  • Vinna ađ námsmatsstefnu skólanna.
  • Skapa vettvang fyrir kennara og stjórnendur skólanna til ađ dýpka ţekkingu sína á fjölbreyttum og áhugaverđum námsmatsađferđum, einkum ţeim sem henta í einstaklingsmiđuđu námi.
  • Gefa kennurum og öđrum starfsmönnum tćkifćri til ađ ţróa námsmatsađferđir sínar međ skipulegum hćtti og miđla reynslu sinni til annarra (milli skólanna, samstarfsfólks, starfsmanna í öđrum skólum, foreldra
  • Efla ţekkingu á innlendum og erlendum heimildum um námsmatsađferđir.
Verkefniđ er í tveimur áföngum, haust og vor. Á haustmisseri hittast námsmatsteymi skólanna. Hver skóli skipar teymi sem í eru fulltrúar stjórnenda, kennara af öllum aldursstigum, fulltrúi fyrir list- og verkgreinar og fulltrúi fyrir sérkennara. Teymin hittast einu sinni í mánuđi (ágúst–desember) og rćđa ýmsar hliđar námsmats. Fyrsti fundur var mánudaginn 16. ágúst (13.00-16.00, í Laugalćkjarskóla). Á vormisseri stýra teymin ţróunarstarfi um námsmat, hvert í sínum skóla. Starfiđ á vormisseri hefst međ sameiginlegum starfsdegi 3. janúar 2011 og lýkur međ sameiginlegu málţingi í júní ţar sem verkefnin sem unnin hafa veriđ í skólunum verđa kynnt.

Stýrihópur verkefnisins: Agla Ástbjörnsdóttir (Fossvogsskóla), Ágúst Pétursson (Vogaskóla), Dögg Lára Sigurgeirsdóttir (Langholtsskóla), Guđrún Gísladóttir (Hvassaleitisskóla), Guđrún Gunnarsdóttir (Safamýrarskóla), Kristín Björg Knútsdóttir (Álftamýrarskóla), Jón Páll Haraldsson (Laugalćkjarskóla), Kristín Pétursdóttir (Breiđagerđisskóla), Mariella Thayer (Réttarholtsskóla) og Brynhildur Ólafsdóttir (Álftamýrarskóla).

 

Gögn sem mćlt er međ ţví ađ ţátttakendur kynni sér:

Ţóra Björk Jónsdóttir. (2008). Námsmat međ áherslu á leiđsagnarmat. Útgáfustađar ekki getiđ: Höfundur. Bókin fćst í Bóksölu kennaranema (í húsakynnum Menntavísindasviđs HÍ, vkiđ Stakkahlíđ) og í rafrćnu formi beint frá höfundi: thorabj(hja)skagafjordur.is. Rafrćnu útgáfunni má dreifa til starfsfólks viđ skólann.

Lykilgrein um leiđsagnarmat: Inside the Black Box: Raising Standards through Classroom Assessment eftir ţá Paul Black og Dylan Wiliam. Ţeir hafa fengist viđ rannsóknir á námsmatsađferđum í breskum skólum og halda ţví fram ađ fáar ađferđir dugi betur til ađ bćta námsárangur! Mjög mikiđ hefur veriđ vitnađ til ţessarar greinar.

Áhugafólki um leiđsagnarmat má benda á vandađa heimasíđu Dylan Wiliam, en ţar er ađ finna fjölmargar greinar eftir hann, erindi og viđtöl.


Sjá einnig gögn sem bent er á viđ einstaka dagskrárliđi.

 

© Ingvar Sigurgeirsson / 2010 / Uppfćrt 26.08.2011