Forsa
Vefurinn
A lra a lra
Nmsstlar
Dunn og Dunn
Nmslkan D og D
Sklastofan
Nmsggn
Kennarinn
Nemandinn
Foreldrar
Hvernig byrja g?
A finna nmsstl
Myndir
Heimildaskr
Krkjur

 
 

Nmsstlar

Nmsstll er ing enska orinu learning style. Vi tlum um lfsstl flks og vinnustl og v ekki a tala lka um nmsstl?

myndau r ef sjlf/ur mttir velja! myndau r a srt a fara a lra eitthva ntt, erfitt, frilegt efni, t.d. erlent tunguml, prsentureikning, nja bkstafi ea eitthva ann sem telur erfitt. Hvernig vildiru helst a nmi fri fram? Hvaa arfir hefur og hvaa krfur gerir til ess a n sem bestum rgangri. Viltu fyrst lesa textann, hlusta kennarann, horfa efni myndbandi, tala og rkra vi einhvern, gera tilraunir ea upplifa efni raunveruleikanum? Hvernig viltu helst hafa hsggnin, lsinguna, hitann, bakgrunnshljin? Viltu vinna einn ea me rum? Viltu a kennarinn fari vel efni fyrst ea bara gefi lauslegt yfirlit? Viltu helst lra snemma morgnana, um mijan daginn ea kvldin? Hefur rf fyrir a hreyfa ig af og til? Vinnur betur ef fr eitthva a drekka ea bora mean vinnur? Hefur srstakar skir um hvernig kennarinn a vera? Eitthva anna? (Bostrm, 2004, bls. 5).

Hver einstaklingur er einstakur, hann getur lrt og hefur sinn eigin nmsstl. Nmsstll er margtt fyrirbri sem styur vi alhlia nm og roska einstaklingsins.  Nmsstl hvers og eins tti a viurkenna og vira. Nmsstll erfist a einhverjum hluta, felur sr styrkleika og veikleika og rast og breytist me runum. Nmsstll er samsettur r tilfinningalegum, vitsmunalegum, umhverfis- og lfelisfrilegum ttum sem einkenna hverja persnu. Hgt er a kanna nmsstl einstaklinga me viurkenndum spurningalistum. Hfur kennari hefur styrkleika nmsstls nemenda huga sambandi vi kennslu og mat (Learning Styles Network, 2006).

Rannsknir hafa snt a rtur nmsstlakenninga eiga uppruna sinn tveimur lkum nmskenningum, vitsmunalegum og njustu heilarannsknum. Vitsmunalega kenningin gerir r fyrir v a vi tkum vi upplsingum byggum annahvort lrum ea erfum ttum. Rk hafa veri fr fyrir v me rannsknum a a a nemandi fi a nota  nmsstla sna skipti hann verulegu mli. Snt hefur veri fram a nemendur einbeiti sr betur, sni framfarir og muni njar og erfiar upplsingar betur vi mismunandi astur.

Nmslkan Dunn og Dunn byggir meal annars eftirfarandi frilegum forsendum:

        a byggir v a flestir einstaklingar geti lrt en styrkleiki hvers og eins hefur hrif a hvernig hann aflar sr upplsinga og nlgast nmsefni.

        Flestir kennarar geta lrt a nta sr nmsstla nemenda egar eir skipuleggja kennslu.

        Flestir nemendur geta nota sr nmsstla sna egar eir takast vi ntt og erfitt nmsefni (Dunn og Dunn, 1992).

Mikilvgustu ttirnir kenningum flestra sem fjalla um nmsstla eru skynfrin og hvernig bi hgra og vinstra heilahvel starfa. raun m segja a skynfrin su glugginn a heilanum (Bostrm, 2004). Hinir ttirnir nmsstlalkani Dunn og Dunn sna fremur a umhverfisttum og tilfinningum og vellan.

Mikilvgt er a ekkja nmsstl nemenda ur en kennsluafer er valin. a a byggja kennslu nmsstl nemendanna virist vera hrifarik lei til ess a tryggja rangur. Ef nemandinn veit hvernig hann lrir best eru meiri lkur a honum gangi vel me nmi. Me v a koma til mts vi nmsstl nemendanna eru lkur a hugahvtin kvikni og/ea vihaldist. hugahvtin er mikilvgur liur v a flk lri (Davis, R. R. 2003).

 

   

Gubjrg Emilsdttir srkennari Snlandsskla                                   Aalverkefni nmskeiinu
Gulaug Einarsdttir kennari Flataskla                                              Fjlbreyttir kennsluhttir - einstaklingsmia nm
Hrund Hjaltadttir kennari Seljaskla                                                 framhaldsdeild KH - vornn 2006