HeimasÝ­a NS

Nßm og st÷rf Ý rafmagns- og t÷lvuverkfrŠ­i   
 
┴sta Logadˇttir:
VerkfrŠ­ingar Ý stjˇrnunarst÷­u
Des 2000

cse_al.gif (17567 bytes)
  HeimasÝ­a ┴stu
N4: ┴sta Logadˇttir: VerkfrŠ­ingar Ý stjˇrnunarst÷­u (Des 2000)   http://www.hi.is/~joner/eaps/cse_al2.htm

ATH: 
- Ljˇmandi gˇ­ur texti. RaunhŠft og ßhugavert efni sem komi­ er til skila Ý hŠfilega stuttu mßli.
- BŠta ■arf vi­ veftengingum.

JE 2000-12-05 


Sjß Gunnar Torfason
NS: VERKFRĂđINGAR SEM HAFA KOMIST LANGT ═ STJËRNM┴LUM SOURCE: Borgarstjˇri
NS: Borgarstjˇri http://www.hi.is/~joner/eaps/verkpol1.htm  



Bleikt: Athuga betur

VerkfrŠ­ingar lenda oft ß tÝ­um Ý stjˇrnunarst÷­um. Margir koma beint ˙r skˇla og fß vinnu sem stjˇrnendur. Er nßmi­ hÚr vi­ Hßskˇla ═slands b˙i­ a­ undirb˙a ■etta fˇlk undir a­ takast ß vi­ stjˇrnunarst÷rf? Kann ■etta nř˙tskrifa­a fˇlk a­ nřta sÚr ■ekkingu undirmanna sinna sem best? Hva­ ■arf gˇ­ur stjˇrnandi a­ tileinka sÚr? Me­ ■essar spurningar Ý farteskinu mŠlti undirritu­ sÚr mˇt vi­ ■rjß verkfrŠ­inga, sem gegna stjˇrnunarst÷­u. HÚr ß eftir eru sv÷r vi­mŠlenda og umrŠ­a um ■etta efni.

 

Undirb˙ningur Ý nßmi

Nßmskei­ Ý stjˇrnun er ekki Ý kjarna Ý rafmagns- og t÷lvuverkfrŠ­i. Ůegar nßmi­ var fj÷gur ßr og lauk me­ CS-grß­u ■ß var til valnßmskei­, sem hÚt Verkefnastjˇrnun, en eftir a­ nßminu var breytt Ý BS- og MS-nßm var ■etta nßmskei­ lagt ni­ur.  Ůa­ eru engin ßform um a­ taka upp nßmskei­ Ý stjˇrnun Ý kjarna. Hva­ var­ar a­ taka slÝkt nßmskei­ Ý vali ■ß ■arf a­ sŠkja um ■a­ sÚrstaklega til skorar, ■ar sem slÝkt nßmskei­ er ekki Ý lei­beindu vali hjß skorinni. Ůessar upplřsingar fengust hjß Jˇhannesi R. Sveinssyni, sem er skorarforma­ur rafmagns- og t÷lvuverkfrŠ­iskorar. 

 

Nßmskei­ og bŠkur Ý bo­i

Til eru ˇteljandi m÷rg nßmskei­ Ý stjˇrnun, sem fˇlk getur teki­. StjˇrnunarfÚlag ═slands hefur m÷rg gagnleg nßmskei­ Ý bo­i og er hŠgt a­ sko­a ˙rvali­ hjß ■eim ß stjornun.is. Ůau nßmskei­ eru vel sˇtt bŠ­i af almenningi, sem skrßir sig ß nßmskei­ e­a af   starfsmanna- hˇpum fyrirtŠkja. Einnig er hŠgt a­ lesa sÚr til um efni­, en vandamßli­ er a­ ■a­ er of miki­ frambo­ af bˇkum um stjˇrnun.  Ůß getur reynst gagnlegt a­ leita til frˇ­ra manna um efni­ eins og t.d. Runˇlfs Smßra sem kennir vi­ Hßskˇla ═slands, en hann les miki­ af bˇkum um efni­. Eflaust er hŠgt a­ spurja hann Ý t÷lvupˇsti,  hvort ■essi e­a hin bˇk sÚ gagnleg.  

 

Vi­mŠlendur

Einn af Vi­mŠlendum er Valger­ur Hrund Sk˙ladˇttir, framkvŠmdarstjˇri fyrirtŠkjasvi­s hjß TŠknivali. H˙n ˙tskrifa­ist me­  cs-grß­u Ý rafmagnsverkfrŠ­i frß Hßskˇla ═slands ßri­ 1987, fˇr strax Ý MBA (e. master of buissness and administration) nßm Ý University of Miami og lauk MBA grß­u ßri­ 1988. H˙n vann eitt ßr Ý I­na­arrß­uneytinu, fj÷gur ßr hjß Jˇhanni Ëlafssyni og Co ehf.  Ý stjˇrnunarst÷­u og ■a­an lß lei­ hennar til TŠknivals. H˙n var ger­ a­ framkvŠmdarstjˇra fyrirtŠkjasvi­s ßri­ 1998 en fÚkk mannaforrß­ ■ar ßri­ 1996.

 Annar vi­mŠlandi er Gu­mundur Ëlafsson framkvŠmdarstjˇri Jˇhanns R÷nning. Hann byrja­i Ý RafmagnsverkfrŠ­i vi­ Hßskˇla ═slands en eftir ■rj˙ ßr fˇr hann til Lundar Ý SvÝ■jˇ­ og lauk ■ar nßmi. Gu­mundur stundar Ý dag MBA nßm vi­ Hßskˇla ═slands, samfara vinnu sinni. Hann byrja­i a­ vinna hjß R÷nning ßri­ 1976, var ger­ur a­ a­sto­arframkvŠmdarstjˇra ßri­ 1981 og framkvŠmdarstjˇra ßri­ 1986.

Einnig var rŠtt vi­ ElÝas Sk˙la Sk˙lason framkvŠmdarstjˇra og einn a­aleiganda Flugflutninga ehf, sem er Ý har­ri samkeppni vi­ Fluglei­i um fraktflutninga Ý millilandaflugi. Hann ˙tskrifa­ist me­ cs-grß­u Ý vÚlaverkfrŠ­i ßri­ 1991. ElÝas Sk˙li fˇr ■ß a­ vinna fyrir Gu­mund Arason Ý stjˇrnunarst÷­u Ý fimm ßr og ■a­an Ý stjˇrnunarst÷­u hjß Flugflutningum, ■ar sem hann hefur veri­ framkvŠmdarstjˇri sÝ­ustu ■rj˙ ßrin.

 

┴lit vi­mŠlenda

Ůegar vi­mŠlendurnir voru spur­ir hva­ gˇ­ur stjˇrnandi ■yrfti a­ tileinka sÚr, voru sv÷rin eftirfarandi:
- sřna umbur­arlyndi,
- geta hlusta­,                
(e. Effective Listening )
- treysta ÷­rum fyrir verkefnum,
(e. Effective delegation)
- hafa rÚtt fˇlk ß rÚttum st÷­um,
- leggja ßherslu ß framtÝ­arsřn, 
(e. Corporate Vision, Vision   etc.)
- geta skřrt vel ˙t fyrir ÷­rum,  
- leyfa fˇlki a­ finna sÝna lei­,
- geta fundi­ ˙t hver a­alatri­in eru, 
(e. Seeing the Big Picture etc)
-  lßta ߊtlanir standast,
- taka ßkvar­anir og fylgja ■eim eftir
og  (e. Decision Making Skills, Implementation Skills)
- ■ekkja st÷rf starfsmanna sinna.

Vi­mŠlendunum fannst ekkert nßmskei­, sem ■eir h÷f­u stunda­ Ý Hßskˇla ═slands, hafa komi­ sÚr sÚrstaklega vel a­ gagni sem stjˇrnanda. Ůeir h÷f­u řmist veri­ Ý RekstrarfrŠ­i, sem ekki kom a­ gˇ­um notum, e­a Stjˇrnun fyrirtŠkja, sem ekki ■ˇtti endurspegla nßmskrßrlřsingu nˇgu vel og var ■vÝ frekar gagnslaus. Ůeim ■ˇtti nßmi­ Ý Hßskˇlanum hafa einna helst nřst sÚr vi­ a­ greina smßatri­in frß a­alatri­unum, a­ me­h÷ndla t÷lur og leita sÚr upplřsinga.

Vi­mŠlendurnir voru spur­ir hvort ■eim ■Štti nau­synlegt a­ kenna stjˇrnun vi­ VerkfrŠ­ideildina og ■ß hvernig Štti a­ kenna hana. Ůeir voru sammßla um, a­ ■a­ mannlega Ý sambandi vi­ stjˇrnun vŠri ■a­ erfi­asta, ■vÝ ■ß er veri­ a­ tala um tilfinningar fˇlks. Hafa ber Ý huga a­ fˇlk hefur mismunandi metna­ fyrir sjßlft sig og vi­horf fˇlks getur veri­ svo mismunandi.

Best vŠri a­ kenna


- mannleg samskipti,        
(e.  Interpersonal Skills )
-  framkomu,
     
                    (e. Effective Presentations/Lecturing  )
- taka dŠmi um hva­ fyrirtŠki, sem standa sig vel gera ÷­ruvÝsi
   en ■au sem ganga illa gera vitlaust.
  (e. The Excellence Literature, Tom Peters etc )

Einnig vŠri gott a­ leggja stund ß vinnusi­fer­i, sem hŠgt vŠri a­ mi­la til starfsmannanna. Best vŠri a­ byrja strax Ý grunnskˇla og menntaskˇla a­ mi­la ■essu eitthva­ ßfram svo a­ Ý Hßskˇlanum gŠti teki­ vi­ framhaldskennsla ß ■essu svi­i.Vi­mŠlendurnir h÷f­u flestir teki­ nßmskei­ Ý stjˇrnun en ekki Ý starfsmannastjˇrnun. En allir h÷f­u lesi­ sÚr til um efni­.

Starfsmannafundir eru me­ řmsum hŠtti. Vi­mŠlendurnir voru sammßla um a­ ekki ■yrfti alltaf formlega fundi, ■vÝ ˇformleg spj÷ll dyg­u oft til.
Ůa­ einkennis af ■vÝ a­:
- ■au lita ß undirmenn sÝna sem jafningja og samstarfsmenn me­ a­ra sÚrhŠf­a menntun
og
- ■eir bera vir­ingu fyrir samstarfsm÷nnum sÝnum
.
Vi­mŠlendurnir bera samt sem ß­ur ßbyrg­ina og eru Ý forsvari. 

Allir voru sammßla um mikilvŠgi ■ess a­ hrˇsa starfsm÷nnum sÝnum ■egar ■eir gera vel. Karlmennirnir vi­urkenndu ■ˇ a­ ■a­ Štti til me­ a­ gleymast, en Valger­ur Ýtreka­i ßgŠti ■ess. H˙n sag­i aldrei gert of miki­ af ■vÝ a­ hrˇsa ■egar vel er gert og ■a­ ■yrfti a­ leggja sig fram til a­ taka eftir litlu smßatri­unum. Vel unnin st÷rf voru řmist umbunu­ me­ launum e­a hlunnindum.

(Sjß:  Employee Motivation - Employee Recognition http://www.hi.is/~joner/eaps/cq_motie.htm   )

╔g spur­i vi­mŠlendurnar hvort ■eir notfŠr­u sÚr ■ekkingarstjˇrnun. Eitt fyrirtŠki­ er ■a­ lÝti­ a­ ■ess er ekki tali­ ■÷rf. Hjß hinum er ■etta ß stefnuskrßnni. Til eru skrßr um nßmskei­ sem starfsmenn TŠknivals hafa sˇtt. Nau­syn ■ykir a­ skrß reynslu starfsmannanna, ■au vandrŠ­i sem ■eir hafa lent Ý og allt um vi­skiptavini ■eirra.

Spurt var hva­ vi­mŠlendurninr myndu rß­leggja verkfrŠ­ingi, sem vŠri a­ taka vi­ stjˇrnunarst÷­u.

Sv÷rin voru:
- Ekki a­ taka sjßlfan sig of hßtÝ­legan,
- vir­a starfmennina,
- ■ora a­ segja “Úg veit ekki”,
- hlusta,                     
- vera a­gengilegur fyrir fˇlk,
- komast a­ ■vÝ hvernig fyrirtŠki­ virkar og hverjir eru ßhrifavaldar. 
(e. Office Politics etc.)

NL_Emphatic Listening    NL_TI_Emphatic Listening or  Active Listening

Guidelines for Active Listening and Reflection by Donald Sharp

http://www.salesconcepts.com/nl0698c.htm

Sjß einnig:
http://www.coachingcenter.org/alliance/lead/lead3-10.htm

 

UmrŠ­a og samantekt

Gu­mundur Ëlafsson benti ß a­ allir lenda Ý ■vÝ a­ stjˇrna, hvort sem ■a­ er sÝnu eigin lÝfi, heimili e­a fyrirtŠki.
Misj÷fn er ßbyrg­in og fˇlk er misjafnlega undirb˙i­ a­ takast ß vi­ ■essi verkefni. Flestir sem stunda nßm vi­ Hßskˇla ═slands hafa hugmynd um ■a­ hva­ ■eir geta hugsa­ sÚr a­ vinna vi­ Ý framtÝ­inni, en oft ß tÝ­um ver­ur ■eim ekki a­ ˇsk sinni e­a ■ß a­ ˇskirnar breytast.

═ nßmi voru vi­mŠlendurnir ekki me­ fastmˇta­ar sko­anir um a­ ver­a framkvŠmdarstjˇrar. Ůess vegna vŠri ganglegt ef skorin mundu hjßlpa nemum sÝnum a­ vera vi­b˙in ■vÝ a­ takast ß vi­ sem flest verkefni. Meirihluti verkfrŠ­inga enda Ý stjˇrnunarst÷­u og ■vÝ vŠri ■a­ tilvali­ a­ kenndur yr­i k˙rs um vi­fangsefni­. Vissulega er veri­ a­ kenna rekstrarfrŠ­i Ý vÚla- og i­na­ar, og umhverfis- og byggingaverkfrŠ­iskorum og hŠgt er a­ bera ■a­ sÚrstaklega undir skor Ý hverju tilfelli fyrir sig um a­ fß stjˇrnunarnßmskei­ sem valnßmskei­. Einn k˙rs Štti a­ minnsta kosti a­ vera Ý lei­beindu vali hjß skorunum ■ar sem kenndur er erfi­asti hluti stjˇrnunarinnar ■.e. mannleg samskipti.

nßmsskrß Hßskˇla ═slands fann Úg einn k˙rs sem lag­i ßherslu ß ■ennan mikilvŠga ■ßtt 08.23.31-010 Stjˇrnun fyrirtŠkja , og ß hann a­ gera nemendur fŠra um a­ takast ß vi­ hinn mannlega ■ßtt stjˇrnunar. S÷lumennskuna Ý sambandi vi­ nßmskei­aval vantar. Kennarar hvers nßmskei­s fyrir sig ■urfa a­ ˙tskřra fyrir nemunum hvers vegna ■eir eiga a­ taka ■ennan k˙rs en ekki einhvern annan. ┴n efa mun ■a­ vera ßhrifameira heldur en ■urrar nßmskei­slřsingar Ý nßmsskrßnni.

Hva­ var­ar tjßningarhŠfni voru vi­ vi­mŠlendurnir sammßla ■vÝ, a­ ■a­ er mikilvŠgt a­ geta sta­i­ fyrir framan hˇp af fˇlki og tjß­ sko­anir sÝnar. Gu­mundur benti ß nßmskei­, sem er Ý bo­i Ý Hßskˇla ═slands, sem nefnist tjßning og samskipti, sem nemar hafa breytt Ý ■jßning og hamskipti. Nßmskei­i­ ■jßlfar fˇlk Ý a­ tala fyrir hˇpi fˇlks og gangnast ■a­ ÷llum vel.

Spurningum undirrita­rar Ý upphafi ■essa pistils hefur veri­ vel svara­ af  vi­mŠlendum, enda eru ■eir me­ ßralanga reynslu af stjˇrnun. Hafi ■eir ■÷kk fyrir.

┴sta Logadˇttir



Nßnari upplřsingar

Ůegar vi­mŠlendurnir voru spur­ir hva­ gˇ­ur stjˇrnandi ■yrfti a­ tileinka sÚr, voru sv÷rin eftirfarandi:
- sřna umbur­arlyndi,
- geta hlusta­,                
(e. NL_TI_Effective Listening  http://madgopes.com/listening.html   )
- treysta ÷­rum fyrir verkefnum,
(e. Effective delegation)
- hafa rÚtt fˇlk ß rÚttum st÷­um,
- leggja ßherslu ß framtÝ­arsřn, 
(e. Corporate Vision, Vision   See http://www.hi.is/~joner/eaps/cq_visio.htm
- geta skřrt vel ˙t fyrir ÷­rum,  
- leyfa fˇlki a­ finna sÝna lei­,
- geta fundi­ ˙t hver a­alatri­in eru, 
(e. Seeing the Big Picture etc)
-  lßta ߊtlanir standast,
- taka ßkvar­anir og fylgja ■eim eftir
og  (e. Decision Making Skills, Implementation Skills)
- ■ekkja st÷rf starfsmanna sinna.

Vi­mŠlendurnir voru spur­ir hvort ■eim ■Štti nau­synlegt a­ kenna stjˇrnun vi­ VerkfrŠ­ideildina og ■ß hvernig Štti a­ kenna hana. Ůeir voru sammßla um, a­ ■a­ mannlega Ý sambandi vi­ stjˇrnun vŠri ■a­ erfi­asta, ■vÝ ■ß er veri­ a­ tala um tilfinningar fˇlks. Hafa ber Ý huga a­ fˇlk hefur mismunandi metna­ fyrir sjßlft sig og vi­horf fˇlks getur veri­ svo mismunandi.

Best vŠri a­ kenna


- mannleg samskipti,        
(e.  Interpersonal Skills http://www.hi.is/~joner/eaps/cq_iskil.htm    )
-  framkomu,
     
                    (e. Effective Presentations/Lecturing http://www.hi.is/~joner/eaps/cs_prese.htm   )
- taka dŠmi um hva­ fyrirtŠki, sem standa sig vel gera ÷­ruvÝsi
   en ■au sem ganga illa gera vitlaust.
  (e. The Excellence Literature, Tom Peters etc  http://www.hi.is/~joner/eaps/cs_peteg.htm )

Spurt var hva­ vi­mŠlendurninr myndu rß­leggja verkfrŠ­ingi, sem vŠri a­ taka vi­ stjˇrnunarst÷­u.
Sv÷rin voru:
- Ekki a­ taka sjßlfan sig of hßtÝ­legan,
- vir­a starfmennina,
- ■ora a­ segja “Úg veit ekki”,
- hlusta,
- vera a­gengilegur fyrir fˇlk,
- komast a­ ■vÝ hvernig fyrirtŠki­ virkar og hverjir eru ßhrifavaldar. 
Office Politics http://www.hi.is/~joner/eaps/cs_offpo.htm

 

12 Key Interpersonal Communication Skills Companies Seek:
http://www.andrew.cmu.edu/~hajduk/ComStatFact-IPCSkills.html    2000-12-08