Hva­ er f÷tlunarfrŠ­i?

Sko­a glŠrur frß fyrirlestri

Mi­vikudaginn 2. oktˇber 2002, kl. 12-13 heldur dr. Rannveig Traustadˇttir erindi sem h˙n nefnir Hva­ er f÷tlunarfrŠ­i? F÷tlunarfrŠ­i er ung frŠ­igrein sem hefur fari­ mj÷g vaxandi undanfarin ßr. Ůessi frŠ­ilega ■rˇun endurspeglar vaxandi ßhuga ß f÷tlun sem samfÚlagslegu fyrirbŠri og mikilvŠgum ■Štti Ý lÝfi okkar allra, enda lÝta frŠ­imenn Ý auknum mŠli ß f÷tlun sem ÷grandi og spennandi frŠ­ilegt vi­fagnsefni. F÷tlunarfrŠ­i hafa ekki sÝst sprotti­ upp sem andˇf vi­ hina hef­bundnu lŠknisfrŠ­ilegu sřn ß f÷tlun sem persˇnulegan harmleik einstaklingsins. Ůessi nřja frŠ­grein setur spurningrmerki vi­ řmis vi­tekin "sannindi " og spyr ÷grandi spurninga um hvernig beri a­ skilja og skilgreina f÷tlun, og vi­br÷g­ samfÚlagsins vi­ f÷tlu­u fˇlki. Innan f÷tlunarfrŠ­a beina frŠ­imenn sjˇnum a­ fÚlagslegum ■ßttum og benda ß a­ erfi­leikar fatla­ra stafi ekki sÝ­ur af fÚlagslegum, efnahagslegum og menningarlegum hindrunum en af hinni lÝkamlegu e­a andlegu sker­ingu. ═ erindi sÝnu rekur Rannveig ■rˇun f÷tlunarfrŠ­a sem frŠ­igreinar og gerir grein fyrir helstu ßtakalÝnum og ßlitamßlum sem uppi eru innan frŠ­anna Ý dag.

Rannveig Traustadˇttir er dˇsent Ý uppeldis- og menntunarfrŠ­um vi­ FÚlagsvÝsindadeild Hßskˇla ═slands. H˙n lauk ■roska■jßlfaprˇfi ßri­ 1969 og starfa­i um ßrabil me­ f÷tlu­um og sem kennari vi­ Ůroska■jßlfaskˇla ═slands. H˙n lauk BA-prˇfi frß Hßskˇla ═slands Ý fÚlagsfrŠ­i og heimspeki 1985 og doktorsprˇfi Ý f÷tlunarfrŠ­um og kvennafrŠ­um frß Syracuse hßskˇla Ý BandarÝkjunum ßri­ 1992. H˙n hefur um ßrabil unni­ a­ rannsˇknum me­ f÷tlu­um og ÷­rum minnihlutahˇpum.



BŠkur um f÷tlunarfrŠ­i

Barnes, C., Oliver, M. og Barton, L. (ritstj.). (2002). Disability studies today. Cambridge: Polity Press.

Barnes, C., Mercer, G. og Shakespeare, T. (1999). Exploring disability: A sociological introduction. Cambridge: Polity Press.

Davis, L. J., (ritstj.). (1997). The disability studies reader. London: Routledge.

Linton, S. (1998). Claiming disability: Knowledge and identity. New York University Press. New York.

Marks, D. (1999). Disability: Controversial debates and psychosocial perspectives. London: Routledge.

Shakespeare, T. (ritstj.). (1998). The disability reader: Social science perspectives. London: Cassell.

Thomas, C. (1999). Female forms: Experiencing and understanding disability. Buckingham: Open University Press.

Wendell, S. (1996). The rejected body: Feminist philosophical reflection on disability. London: Routledge.


Greinar um f÷tlunarfrŠ­i

Priestley, M. (1998). Constructions and creations: Idealism, materialism and disability theory. Disability & Society. 13 (1), 77-94.

Tregaskis, C. (2002). Social model Theory: The story so far... Disability & Society. 17 (4), 457-470.


TÝmarit

Disability & Society ( http://www.carfax.co.uk )

Al■jˇ­legt tÝmarit og ■a­ besta ß svi­i f÷tlunarfrŠ­a. Ůar eru kynntar nřjar rannsˇknir og ■ar fara fram lÝflegar umrŠ­ur um frŠ­ilegar ßherslur og nßlganir. Ritstjˇri er dr. Len Barton, prˇfessor vi­ Institute of Education Ý University of London. TÝmariti­ er til ß bˇkasafni Kennarahßskˇla ═slands.

Scandinavian Journal of Disability Research ( http://www.SJDR.no )

Nřtt norrŠnt tÝmarit um f÷tlunarrannsˇknir. Gefi­ ˙t af NNDR (Nordic Network on Disability Research) sem eru samt÷k norrŠnna frŠ­imanna sem stunda f÷tlunarfrŠ­i. Ritstjˇri er dr. Jan T°ssebro, prˇfessor vi­ Norges teknisk-naturvitskaplega universitet Ý Ůrßndheimi. TÝmariti­ er til ß Hßskˇlabˇkasafni.

 

tilbaka